Dịch Vụ Chụp Ảnh - Quay Phim
Lab Rửa Ảnh - Photo Album

Với kinh nghiệm chuyên môn và tính sáng tạo của mình. Ảnh màu Sông Lam mang đến cho Quý khách hình ảnh
chất lượng tốt nhất. Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!



Home » » Thiết lập flash với nhiều mức độ và kỹ năng khác nhau

Thiết lập flash với nhiều mức độ và kỹ năng khác nhau

3 thiết lập khác nhau phù hợp với ngân sách và phong cách của bạn.
 Thiết lập dễ dàng: Một đèn flash
Ảnh: Bruce Dorn
Sử dụng máy ảnh Canon 580EX II Speedlite và điều chỉnh hoàn toàn bằng tay, nhiếp ảnh gia Bruce Dorn lấp đầy các bóng đổ gây ra bởi ánh nắng mặt trời chiếu lên đối tượng ngược sáng. Ông làm mềm đầu ra của Speedlite bằng cách làm phồng nó thông qua đèn chiếu sáng FJ Westcott BDS Softbox do ông tự thiết kế (A). Ông đặt nó trên mặt đất theo hướng nhắm đến người mẫu. Dorn kích hoạt đèn flash không dây với bộ thu phát PocketWizard Plus II nối với máy ảnh (B). Cùng với đèn flash, bộ thu phát được đặt trên khung đèn flash FJ Westcott Magic Slipper. Công ty IDC Photo Video Gear của Dorn sản xuất khung tương tự. Nhiếp ảnh gia sử dụng máy Canon EOS 40D, 70-200mm f/2.8 Canon zoom (C), với độ phơi sáng 1/250 giây ở f/10, ISO100.



Kris Holland/Mafic Studios
Thiết bị sử dụng:
Khung đèn flash FJ WestcottvMagic Slipper ($200) với vòng tốc độ, đèn flash, bộ kích hoạt đèn flash.
Canon 580 EX II Speedlite ($500)
Thiết lập trung bình: Thêm hai đèn flash

Ảnh: Andrew Wong
Để làm cho nước bắn tung tóe hơn, nhiếp ảnh gia Andrew Wong đến từ vịnh San Francisco thả một quả chanh thay vì quả ô liu vào ly rượu martini. Với hai bộ điều khiển không dây, ông đã thành công trong việc đóng băng cảnh nước bắn trong không trung. Ông sử dụng Nikon SB-600 Speedlight (A) và SB-800 (B) được cung cấp 1/2 năng lượng bởi hệ thống chiếu sáng không dây Creative Nikon Lighting System (CLS) Commander chức năng mà Nikon xây dựng dựa trên D200 DSLR (C). Ly rượu martini được thắp sáng bởi đèn flash chiếu trực tiếp, chưa sửa đổi đem lại cái nhìn mềm mại, Wong hướng đầu ra đèn flash tạo “ánh sáng xuyên qua ly”. Ông làm điều này nhằm mục đích hướng đèn Speedlight ra phía sau đối tượng một chút. Ông gắn máy ảnh trên chân máy Quantaray QSX 6601 (D) và đèn flash trên chân đèn Impact LS 6B (E). Phông nền (F) là bảng phun lõi bọt màu đen.

Kris Holland/Mafic Studios
Thiết bị sử dụng:
Nikon SB-600 và SB-800 Speedlights. Cả hai đều được thay thế bằng SB-700 và 900 ($ 20 và $470)
Nikon D200, thay thế bằng D300S ($1.600). Đèn flash và hệ thống đèn flash không dây của tính năng máy ảnh Nikon CLS.
Thiết lập nâng cao: 45 đèn flash được điều khiển không dây

Ảnh: Bob và Dawn Davis
Đối với một công trình chiếu sáng, Bob và Dawn Davis làm nổi bật chiếc máy bay cổ điển với ánh sáng từ 45 Canon Speedlites. Họ đã sử dụng đèn flash 580EX, 580EX II, 430EX, tất cả đều được điều khiển bởi kích hoạt đèn flash không dây RadioPopper. Họ sắp xếp đèn flash thành ba nhóm, và đầu ra của mỗi nhóm được điều khiển bởi 580EX II của máy ảnh (A). Các đèn chiếu sáng xung quanh bên ngoài hình thành một nhóm và được gắn trên chân đèn Manfrotto 501B Nano (B). Nhóm Speedlites thứ hai chiếu sáng dưới bụng của máy bay (C), trong khi nhóm thứ ba chiếu sáng nội thất bên trong khoang ngồi máy bay (D). Tất cả đều là TTL – được điều khiển từ vị trí máy ảnh. Bob và Dawn Davis chụp ảnh với Canon EOS-1D Mark IV, 24-70mm f/2.8L IS II EF Canon zoom, độ phơi sáng hơi thiếu sáng vào lúc hoàng hôn: 1/160 giây ở f/5.6, ISO 250.

Kris Holland/Mafic Studios
Thiết bị sử dụng:
Canon 580EX II Speedlite ($500)
Hệ thống kích hoạt đèn flash không dây RadioPopper ($250)

Tác giả: P-Nguyen lượt dịch

Không có nhận xét nào:

Bạn vừa có nhận xét mới

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

0 nhận xét: